แพลตฟอร์มการเรียนรู้ > TBAC > หลักสูตร TBAC
หลักสูตร TBAC
การพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยหลายปัจจัย
ชีวิตมนุษย์ข้องเกี่ยวกับการทำธุรกรรมในโลกไซเบอร์มากขึ้น "รหัสผ่าน" (Password) เพียงอย่างเดียว ไม่อาจตอบโจทย์การรักษาความปลอดภัยของบัญชีให้เราได้อีกต่อไป
มาเรียนรู้เพื่อยกระดับความปลอดภัยด้วยการพิสูจน์และยืนยันตัวตนด้วยหลายปัจจัย หรือ Multifactor Authentication กัน!
Commercial Lending
หลักสูตรให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานการพิจารณาสินเชื่อธุรกิจ (Medium Enterprises) รวมทั้งการวิเคราะห์งบการเงินและให้แนวทางการพิจารณาสินเชื่อ ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อและแนวทางการจัดวงเงินให้เหมาะสม ตลอดถึงกฎเกณฑ์การทำธุรกรรมสินเชื่อเพื่อปฏิบัติได้ถูกต้อง พร้อมทั้งหลักการและแนวปฏิบัติที่ดีในการดูแลสินเชื่อตลอดกระบวนการ
Retail Lending
หลักสูตรนำเสนอเกี่ยวกับหลักการและแนวปฏิบัติที่ดีที่เป็นมาตรฐานวิชาชีพสินเชื่อรายย่อย และกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อปฏิบัติได้ถูกต้อง รวมทั้งนำแนวคิดเรื่องการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบและดูแลลูกค้าอย่างเป็นธรรมมาสู่ภาคปฏิบัติ เพื่อให้คำแนะนำ ตอบคำถาม และแก้ปัญหาลูกค้าได้ดีขึ้น ซึ่งเหมาะกับผู้ปฏิบัติงานด้านสินเชื่อรายย่อยและผู้สนใจทั่วไป
PDPA: การคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
หลักสูตรนี้ นำเสนอเกี่ยวกับหลักการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลและแนวปฏิบัติท ี่ถูกต้องตาม PDPA เพื่อให้เข้าใจสิทธิของเจ้าของข้อมูล ตระหนักถึงความสำคัญและเข้าใจหลักการ และแนวปฏิบัติของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล รวมทั้งเข้าใจความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น หากปฏิบัติไม่เป็นไปตามกฎหมาย
หลักสูตรการป้องกันการฟอกเงิน (AML/CTPF)
หลักสูตรนี้ (เป็น Edition 2 ที่ได้มีการปรับปรุงตามประกาศใหม่) ให้ความรู้เกี่ยวกับความหมายของการฟอกเงินและสนับสนุนทางการเงินแก่การก่อการร้าย วิธีการป้องกันไม่ให้สถาบันการเงินเป็นเครื่องมือในการฟอกเงิน โดยการรู้จักลูกค้า การรายงานและการบริหารความเสี่ยง รวมทั้งให้ทราบถึงกฎหมายและบทลงโทษที่เกี่ยวข้อง เหมาะกับพนักงานและผู้บริหารธนาคาร
Industry Code of Conduct
หลักสูตรนี้นำเสนอหลักการจริยธรรม ซึ่งเป็นมาตรฐานกลางในเรื่องจริยธรรมของระบบธนาคารพาณิชย์ไทย โดยสื่อสารในรูปบทความสั้นๆ ที่มีภาพ และ VDO ประกอบ พร้อมยกตัวอย่างให้พนักงานทั่วไปได้เข้าใจและเห็นภาพเป็นรูปธรรมในการปฏิบัติได้ เห มาะกับพนักงาน และผู้บริหารทุกระดับ โดยเฉพาะผู้ที่เพิ่งเข้าสู่วงการธนาคาร
Market Conduct 2022
การใส่ใจในการบริการลูกค้าอย่างเป็นธรรม (Market Conduct) จะทำให้ประชาชนได้รับบริการที่มีคุณภาพดีขึ้นและให้ความเชื่อมั่นไว้วางใจระบบธนาคารมากขึ้น หลักสูตรนี้จะให้แนวคิดและแนวปฏิบัติสำหรับสถาบันการเงินในการดูแลลูกค้าอย่างเป็นธรรม
หลักสูตรนี้ได้นำ Market Conduct 9 ระบบของ ธปท. มาเรียบเรียงและจัดหมวดหมู่ใหม่เป็น 4 หมวด 7 บท พร้อม Motto สรุปแต่ละบทเพื่อให้เข้าใจง่าย
(Market Conduct 2022 เป็น Edition ที่ 2 ซึ่งได้มีการปรับปรุงจาก Edition ที่ 1 โดยอ้างอิงประกาศ ธปท. ที่ สกส2. 4/2563)